dữ liệu lớn ảnh hướng đến doanh nghiệp lớn

Các tổ chức giờ đây dựa vào khối lượng dữ liệu khổng lồ để thúc đẩy mọi cách thức ra quyết định kinh doanh, hỗ trợ một loạt các quy trình nội bộ. Họ sử dụng các công cụ phân tích ngày càng thông minh để hiểu dữ liệu này và đưa ra các mẫu và kết nối mà nếu không họ sẽ bỏ lỡ.

Họ tận dụng các giải pháp khả năng quan sát dữ liệu đa chiều cung cấp khả năng hiển thị vào các đường ống dẫn dữ liệu và giúp doanh nghiệp tin tưởng rằng họ đang đưa ra các quyết định sáng suốt dựa trên chuỗi cung ứng dữ liệu mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Họ làm tất cả những điều này và hơn thế nữa với hy vọng trở nên hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn. Và có thể dễ dàng nhận thấy tác động của dữ liệu lớn nếu bạn biết nơi để tìm. Đây chỉ là một số cách mà dữ liệu lớn đang tác động đến doanh nghiệp ngay bây giờ.

Thị trường tài chính đã bị gián đoạn

Việc các công ty tài chính sử dụng dữ liệu lớn trong các thuật toán giao dịch tần số cao có liên quan gì đến các doanh nghiệp thuộc các ngành khác?

Nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Ngay cả các doanh nghiệp phi tài chính cũng đầu tư tài sản dự phòng vào thị trường tài chính và kết quả là họ rất phụ thuộc vào những thị trường đó. Khi cổ phiếu giảm giá hoặc tăng vọt, các doanh nghiệp “có da trong trò chơi” sẽ bị tổn hại hoặc có lợi.

Giao dịch tần suất cao đã làm gián đoạn thị trường tài chính nhiều hơn bất kỳ sự đổi mới nào khác kể từ khi máy tính ra đời, nhưng nó không có khả năng là sự đổi mới tài chính cuối cùng được hỗ trợ bởi dữ liệu lớn. Bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo có thể còn tác động hơn nữa.

Nó đang làm cho các nhà bán lẻ bán và giữ hàng trong kho tốt hơn

Dữ liệu lớn giúp các nhà bán lẻ thông minh hơn, đơn giản và dễ hiểu hơn. Ví dụ: người bán lớn và nhỏ thu thập một lượng lớn dữ liệu về khách hàng của họ khi họ di chuyển qua hành trình của người mua. Điều này cho phép họ đưa ra các đề xuất sản phẩm tốt hơn và thậm chí phát triển các sản phẩm được cá nhân hóa tinh vi hơn ngay từ đầu (sẽ nói thêm về điều đó sau này).

Dữ liệu lớn cũng cho phép quản lý hàng tồn kho tốt hơn. Từ lâu sự tồn tại của các nhà bán lẻ nhỏ, quản lý hàng tồn kho giờ đây có thể quản lý được và tiết kiệm chi phí ngay cả đối với những người bán nhỏ, độc lập mà không có đội ngũ nhân sự để theo dõi và quản lý mức tồn kho. Các nhà bán lẻ vẫn không thể kiểm soát những gì xảy ra ở thượng nguồn của họ trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng ít nhất họ có thể chuẩn bị cho sự không chắc chắn tốt hơn.

Nó cho phép đo lường cảm xúc tốt hơn

Tình cảm của khách hàng là một biên giới thú vị cho bất kỳ doanh nghiệp nào bán hàng cho từng cá nhân. Nếu bạn nghĩ về điều này, đó là hầu hết các doanh nghiệp, vì ngay cả bán hàng B2B thường dựa vào mối quan hệ giữa các cá nhân (giữa người mua và người bán chuyên nghiệp).

May mắn thay, khách hàng để lại nhiều manh mối về cảm xúc khi họ di chuyển qua hành trình của người mua (và sau đó nữa). Họ trả lời các lời nhắc hỏi về trải nghiệm của họ, giới thiệu và đánh giá sản phẩm, để lại nhận xét trên mạng xã hội hoặc “lượt thích” trên bài đăng của người bán, đề cập đến sản phẩm trong các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội với bạn bè, tạo video về trải nghiệm của họ,…

Họ cũng thể hiện tình cảm theo những cách truyền thống hơn, chẳng hạn như khi họ liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để báo cáo sự cố với sản phẩm hoặc mua lại sản phẩm tương tự.

Dữ liệu lớn cho phép người bán nắm bắt và hiểu được tỷ lệ lớn hơn trong các chữ ký tình cảm của khách hàng. Sau khi được diễn giải, thông tin này cho phép đưa ra các quyết định chiến lược và chiến thuật tốt hơn về phát triển sản phẩm, kênh bán hàng và tiếp thị.

Nó đang cải thiện dự báo và quản lý rủi ro trong các ngành

Một lời hứa lớn về dữ liệu lớn là tiềm năng cải thiện dự báo kinh doanh trong doanh nghiệp. Điều hợp lý là với càng nhiều dữ liệu có sẵn để đào tạo mô hình dự báo, thì mô hình đó càng chính xác.

Nhưng đó không chỉ là về dữ liệu “nhiều hơn”. Dữ liệu lớn cũng có nghĩa là các loại dữ liệu khác nhau, cho phép doanh nghiệp dự đoán “ẩn số đã biết” và thậm chí có thể là “ẩn số chưa biết” tốt hơn trước. Đổi lại, điều đó cung cấp thông tin thực hành quản lý rủi ro tốt hơn và giúp quản lý tổn thất.

Nó đang tăng cường bảo mật kỹ thuật số và cải thiện thời gian hoạt động

Một trường hợp sử dụng liên quan cho dữ liệu lớn là trong bảo mật kỹ thuật số và quản lý thời gian hoạt động. Đây là cách sử dụng “hậu trường” cho dữ liệu lớn, với phần lớn quy trình được xử lý từ đầu đến cuối bằng tự động hóa an ninh mạng tinh vi. Rốt cuộc, các mối đe dọa kỹ thuật số di chuyển quá nhanh để con người có thể tự mình đối phó.

Nhưng bất kể ai quản lý nó, lợi ích là rõ ràng: nhiều thời gian hoạt động hơn cho các quy trình kinh doanh quan trọng trong sứ mệnh và trải nghiệm khách hàng tốt hơn về tổng thể.

Nó đang cải thiện R & D và tạo ra các sản phẩm tốt hơn về tổng thể

Các luồng thông tin khác nhau bao gồm các luồng dữ liệu lớn bổ sung cho một thứ: trí tuệ kinh doanh. Đó là một điều rất tốt cho các quá trình nghiên cứu và phát triển, từ lâu được coi là một chi phí lớn nhưng cần thiết để kinh doanh trong các ngành đòi hỏi sự đổi mới liên tục.

Bằng cách hợp lý hóa và rút ngắn R&D, dữ liệu lớn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể mà không ảnh hưởng đến doanh thu. Trên thực tế, R&D tốt hơn thường có nghĩa là sản phẩm tốt hơn, theo thời gian sẽ góp phần vào doanh số bán hàng cao hơn. Đó là một chu kỳ hiệu quả sẽ không thể thực hiện được nếu không có dữ liệu lớn.

Dữ liệu lớn là tương lai của Doanh nghiệp lớn

Dữ liệu lớn không còn là một khái niệm mới hay xa lạ. Như danh sách này cho thấy, nó đã được chứng minh tính hữu dụng của nó lặp đi lặp lại trong nhiều năm. Nó sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần, rất lâu sau khi các công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để hiểu nó ngày nay đã lỗi thời.

Tuy nhiên, ngay cả ngày nay, các doanh nghiệp không tận dụng dữ liệu lớn như nhau. Một số công ty đã tập trung vào phân tích dữ liệu và sử dụng các quy trình dựa trên dữ liệu để đưa ra hầu hết, nếu không phải tất cả, các quyết định kinh doanh quan trọng. Hơn nữa, họ sử dụng dữ liệu lớn trong các hệ thống quan trọng về sứ mệnh mà họ dựa vào để phục vụ khách hàng, nhân viên và động cơ doanh thu.

Các công ty khác thận trọng hơn. Họ có thể sử dụng dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu một cách ngẫu nhiên hoặc thông qua các bên thứ ba, chẳng hạn như trong lĩnh vực bảo mật hoặc phòng thủ không gian mạng của họ, nhưng họ không phải là những người thực sự tin tưởng vào sức mạnh của dữ liệu.

Tóm lại,

Cho đến nay, nhiều công ty thận trọng hơn đã làm tốt. Tuy nhiên, ai cũng đoán được liệu điều đó có thể tiếp tục lâu hơn nữa hay không trong một thế giới ngày càng chạy theo hướng dữ liệu. Trong một tương lai không xa, các doanh nghiệp chọn không tận dụng các giải pháp dữ liệu lớn có thể gặp bất lợi đáng kể trước các đối thủ có tư duy tiến bộ hơn. Việc nắm bắt đầy đủ dữ liệu lớn có thể trở thành hiện trạng trong kinh doanh. Và điều đó có thể có những tác động lớn đến tương lai của doanh nghiệp.

Nguồn bài viết: https://datafloq.com/

Xem thêm: